Nghị quyết của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Lê Hồng Phong

Đăng lúc: Thứ hai - 28/09/2020 04:57 - Người đăng bài viết: admin
      BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HS                    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG                         Độc lập - Tự do- Hạnh phúc
         Số: 01/NQ- BĐDCMHS    
         
NGHỊ QUYẾT
CỦA BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG
NĂM HỌC 2020 - 2021

 
         Hôm nay, vào hồi 08 giờ 00' ngày thứ tư (16/9/2020) hội nghị đại biểu cha mẹ học sinh trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2020-2021 đã diễn ra với sự tham dự của 76 quý vị cha mẹ học sinh là Trưởng ban, phó Trưởng ban, Ủy viên Ban đại diện cha mẹ học sinh của 30 lớp trong toàn trường.
         Hội nghị đã được nghe thầy hiệu trưởng nhà trường thông qua những nội dung cơ bản của Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
         Hội nghị đã lắng nghe báo cáo tổng hợp các ý kiến góp ý của cha mẹ học sinh qua hội nghị cha mẹ học sinh theo đơn vị lớp đầu năm học 2020-2021(có bản tổng hợp kèm theo).
         Hội nghị đã tiếp thu 05 ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu tham dự đại hội.
         Sau một thời gian thảo luận sôi nổi, hội nghị thống nhất,
 
QUYẾT NGHỊ:
 
         Điều 1. Thống nhất, tán thành với các nội dung, quy định của nhà trường đã đề ra liên quan đến học sinh trong năm học 2020 – 2021.
          Điều 2. Để thuận lợi cho Ban đại diện CMHS trường hoạt động, hội nghị nhất trí thông qua các nội dung như sau:
         A. Các khoản liên quan tới đóng góp của cha mẹ học sinh
         1. Học phí, học phí nghề thực hiện theo Quyết định của HĐND tỉnh Lâm Đồng. Bảo hiểm y tế thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.
         2. Hội nghị thống nhất Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp sẽ trích 80% số tiền Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp có được từ sự ủng hộ tự nguyện của cha mẹ học sinh về cho Ban đại diện cha mẹ học sinh trường hoạt động. Mỗi lớp sẽ miễn tiền Quỹ ban đại diện CMHS  cho 01 học sinh.
         3. Hội nghị cha mẹ học sinh trường đồng ý để nhà trường tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho học sinh khối 12 ở 06 môn thi: Toán-Ngữ Văn-Tiếng Anh và 03 môn tổ hợp theo đăng ký của học sinh ngay từ tháng 9 năm 2020. Mức bồi dưỡng thực hiện theo Quyết định của UBND tỉnh về dạy thêm, học thêm trong nhà trường.
         4. Hội nghị đồng ý để cha mẹ học sinh tham gia đóng góp tiền sổ liên lạc điện tử VNPT School theo mức 90.000 đ/HS trên tinh thần tự nguyện.
         5. Hội nghị đồng ý các khoản thu phục vụ trực tiếp cho hoạt động chung của học sinh trong lớp sẽ do GVCN lớp thống nhất với ban đại diện CMHS lớp để  quyết định, đảm bảo mức thu đủ bù chi và định kỳ công khai trước toàn thể cha mẹ học sinh lớp.
         B. Các nội dung có liên quan đến nề nếp, nội quy với học sinh
        Đồng ý, thống nhất học sinh không được:
        - Mang điện thoại đến trường.( những ngày Lễ, Hội, Văn nghệ, TDTT ngoại khóa, giờ học có ứng dụng công nghệ nhà trường sẽ cho phép học sinh mang điện thoại từng dịp cụ thể). 
        - Xâm hình trên tay, chân và các bộ phận cơ thể.
        - Mang đồ trang sức đến trường. Nhuộm tóc trái với màu tự nhiên.
        - Mang hung khí, vũ khí, vật liệu nổ, vật dễ cháy, vật nguy hiểm đến trường.
        - Phát tán, chia sẻ trên mạng internet, mạng xã hội những thông tin, hình ảnh sai sự thật, kích động bạo lực, phản động, phản giáo dục, thông tin chưa được kiểm chứng.
        - Xả rác bừa bãi, bôi bẩn làm mất mỹ quan trường học, lớp học. Tự ý xê dịch bàn ghế ngồi, sử dụng chai nhựa, đồ nhựa dùng một lần trong khuôn viên trường.
        - Kéo băng, kết nhóm tham gia đánh nhau trong và ngoài nhà trường.
        - Đánh bạc, uống rượu bia, hút thuốc lá, cá độ, chơi đề, la cà quán internet.
        - Tham gia vào các hoạt động ma túy, mại dâm.
        - Ăn cắp, phá hoại tài sản, phá hoại của công.
        - Vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ, ANTT, VSATTP, phòng chống dịch bệnh...
        Thống nhất phương tiện học sinh đi, đến trường:
        Việc lựa chọn phương tiện cho con đi, đến trường là thuộc về quyền của cha mẹ học sinh, nhà trường không gợi ý hoặc chỉ định việc dùng phương tiện cho từng học sinh. Tuy nhiên phải đảm bảo một số vấn đề sau:
       - Phương tiện đưa con đi, đến trường phải thực sự đảm bảo an toàn được các cơ quan chức năng công nhận.
       - Không được giao xe máy cho con khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe. Nếu để xảy ra vi phạm thì cha mẹ học sinh phải chịu trách nhiệm.
       - Các phương tiện học sinh mang đến trường phải có khóa cẩn thận, để đúng nơi quy định và nhà trường không thu phí gửi các loại phương tiện này. Học sinh có thể gửi xe nhà người quen, người thân gần trường mà không bắt buộc phải đưa vào trong trường.
       - Nếu cho con ở trọ thì dứt khoát phải có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với chủ nhà trọ để cùng giám sát tình hình con em. 
       Hội nghị thống nhất về trang phục học sinh:
       Hội nghị đồng ý với quy định của hiệu trưởng nhà trường về trang phục học sinh như sau:
       -Trang phục của học sinh là áo sơ mi trắng bỏ trong váy hoặc quần tây, đi dép có quai hoặc đi giầy. Váy của học sinh nữ màu xanh hoặc xanh đen, chân váy không cao quá đầu gối. Áo khoác dùng chung cho học sinh là áo khoác Thanh niên Việt Nam.
       - Giờ học Thể dục học sinh mặc áo, quần thể dục, đi giầy ba ta. 
       - Giờ học QP-AN học sinh mặc trang phục QPAN, đi giầy ba ta.
       - Tham gia hoạt động ngoại khóa sẽ do GV phụ trách, đoàn thể tổ chức quy định thống nhất cho phù hợp với loại hình hoạt động sau khi tham khảo và xin ý kiến của hiệu trưởng nhà trường.
       Hội nghị  đại biểu cha mẹ học sinh nhất trí cho phép nhà trường được: 
       - Kiểm tra đột xuất cặp sách, túi áo, túi quần của một số học sinh trong trường hợp xét thấy nghi vấn để phát hiện: Việc học sinh mang hung khí, mang thuốc lá, ma túy, điện thoại di động đến trường.
       - Trường sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, thực hiện bắt buộc việc rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp, rửa tay xà bông sau khi đi vệ sinh, mang khẩu trang trong giờ học khi tình hình dịch bệnh  diễn biến phức tạp và có sự khuyến cáo của cơ quan chức năng.
       - Khi con cái bị ốm đau hay muốn nghỉ học thì cha mẹ học sinh chủ động gọi điện thoại cho GVCN trước, sau đó gửi đơn xin phép sau.
       - Khi các cháu bị tai nạn, bệnh tật có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng thì nhà trường sẽ đưa các cháu đến cơ sở y tế gần nhất và thông báo ngay cho cha mẹ học sinh biết. Chi phí phát sinh sẽ do cha mẹ học sinh đó chi trả theo thực tế.
        - Trường sẽ tổ chức cho học sinh: Tham quan các cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến nông sản, chăn nuôi, làng nghề thủ công, mỹ nghệ, tham quan các nhà máy thủy điện, tham quan một số trường Đại học, Cao đẳng trên tinh thần tự nguyện  được sự chấp thuận của cha mẹ học sinh và được sự đồng ý của lãnh đạo Sở GDĐT Lâm Đồng.
         Mọi thông tin cần thiết, cha mẹ học sinh có thể liên lạc theo số điện thoại trực của trường: 02633873924- hoặc xem thông tin trên trang web của trường theo địa chỉ:    lehongphongdilinh.edu.vn
         Điều 3: Hội nghị  đồng ý số thành viên ban đại diện CMHS trường là 03 người và  đề cử các thành viên có tên sau đây tham gia vào ban đại diện CMHS trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2020-2021:
         1. Bà Phạm Thị Hồng -12A6 - Trưởng ban
         2. Ông Vũ Văn Chương -11A1 – Phó ban
         3. Bà Vũ Thị Yên – 10A1- Ủy viên
          Điều 4.  Hội nghị thống nhất Ban đại diện cha mẹ học sinh trường sẽ họp giao ban tối thiểu là 03 lần/năm học với hiệu trưởng để nghe các báo cáo về tình hình nhà trường và phản ánh kịp thời các kiến nghị của CMHS cho nhà trường. Hội nghị đại biểu cha mẹ học sinh trường nhất trí giao cho Ban đại diện cha mẹ học sinh trường chịu trách nhiệm phối hợp cùng với hiệu trưởng nhà trường thực hiện quản lý, sử dụng, tổng hợp theo dõi thu, chi, công khai các khoản kinh phí có được cho toàn thể cha mẹ học sinh nhà trường được biết vào cuối học kỳ I, cuối năm học. 
         Điều 5. Hội nghị đại biểu cha mẹ học sinh nhà trường tán thành những Nội quy, Quy định nhà trường nêu ra đối với học sinh nhằm mục đích duy trì tốt nề nếp kỷ cương học đường, tăng cường giáo dục đạo đức pháp luật, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trường trong năm học 2020 - 2021.
         Điều 6. Hội nghị thiết tha kêu gọi toàn thể quý vị cha mẹ học sinh trường THPT Lê Hồng Phong tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để Ban đại diện cha mẹ học sinh trường hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề  ra. Hội nghị mong muốn tiếp tục được tiếp thu những ý kiến góp ý quý báu của quý vị cho nhà trường và cho Ban đại diện cha mẹ học sinh trường.
         Nghị quyết được thông qua với sự nhất trí tán thành của 76/76  đại biểu có mặt tại hội nghị(đạt tỉ lệ 100%). Nghị quyết này được triển khai đến toàn thể các Ban đại diện CMHS các lớp và được đăng tải trên trang thông tin đện tử của đơn vị.
 
   
                                                                      TM.BAN ĐẠI DIỆN CMHS
                                                                           TRƯỞNG BAN                                                               
                                                                                  (Đã ký)       
                                                                            Phạm Thị Hồng
 
 
       
 
 
 
        BAN ĐẠI DIỆN CMHS                            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG                          Độc lập- Tự do-Hạnh phúc
 
 
DỰ TOÁN 
THU-CHI QUỸ BAN ĐẠI DIỆN CHA MẸ HỌC SINH TRƯỜNG
NĂM HỌC 2020-2021
 
 
         A. DỰ TOÁN THU
         984 HS   X   144.000 đ    =   141.696.000 đ
         Bằng chữ:  (Một trăm bốn mươi mốt  triệu sáu trăm chín sáu ngàn đồng)
         B. DỰ TOÁN CHI
         - Chi hành chính, thăm hỏi của Ban đại diện CMHS trường: 7.084.800 đ
         - Chi khen thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc:  13.000.000 đ
         - Chi hỗ trợ  học sinh tham gia các Hội thi cấp tỉnh: 35.000.000 đ
         - Chi hỗ trợ Giải Bơi lội học sinh toàn trường: 7.500.000 đ
         - Chi hỗ trợ Giải bóng đá học sinh:   10.000.000 đ
         - Hỗ trợ học sinh giao lưu các Đoàn trường: 15.000.000 đ
         - Hỗ trợ học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật:   10.000.000 đ
         - Hỗ trợ học sinh bắn đạn thật: 4.000.000 đ
         - Hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh  khó khăn: 27.000.000 đ
         - Hỗ trợ đoàn viên học sinh tham gia Đại hội đoàn trường: 6.000.000 đ
         - Dự phòng: 7.111.200 đ
 
                                                             Di Linh, ngày 16 tháng 9 năm 2020
                                                          TM. BAN ĐẠI DIỆN CMHS TRƯỜNG
                                                                            TRƯỞNG BAN
                                                                                 (đã ký)
                                                                            Phạm Thị Hồng
 
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

TẢI NHANH CÁC PHẦN MỀM TIỆN ÍCH DƯỚI ĐÂY

    
Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách bấm vào biểu tượng Icon trên
Hỗ trợ duyệt website tốt nhất trên trình duyệt Firefox, Google Chrome và IE 8.0 trở lên