Kế hoạch hoạt động hè 2019

        SỞ GD&ĐT LÂM ĐỒNG                                            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG                                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
         Số: 71/KH-THPT LHP                                                        Di Linh, ngày 17 tháng 5 năm 2019
 
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG HÈ 2019
Thực hiện công văn 926/SGDĐT-CTTT ngày 13/5/2019 của Sở GD&ĐT Lâm Đồng về hướng dẫn công tác hè năm 2019; công văn 84/KH-BCĐ ngày 20/5/2019 của UBND huyện Di Linh về kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2019; căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị, trường THPT Lê Hồng Phong xây dựng kế hoạch công tác hè 2019, cụ thể như sau:
I. Đối tượng và thời gian
- Đối tượng: Toàn thể học sinh trường THPT Lê Hồng Phong
- Thời gian: Từ 01/6/2019 đến hết 15/8/2019
- Chủ đề: “Hè an toàn, vui tươi, bổ ích”
II. Nội dung tổ chức
1. Công tác tuyên truyền, giáo dục đối với đoàn viên, thanh niên học sinh
+ Thông báo cho học sinh, cha mẹ học sinh biết về kế hoạch hoạt động hè 2019 của trường(GVCN thông báo cho toàn thể học sinh trong tiết sinh hoạt thứ 7 ngày 18/5/2019 và thông báo cho cha mẹ học sinh biết trong hội nghị cha mẹ học sinh lớp vào ngày chủ nhật 19/5/2019)
+ Đăng tải công khai kế hoạch công tác hè 2019 trên website của trường vào ngày 24/5/2019.
+ Phối hợp với BCH Đoàn trường để thực hiện việc bàn giao đoàn viên, thanh niên học sinh về tham gia sinh hoạt tại nơi cư trú cho các tổ chức cơ sở đoàn địa phương (Đoàn trường lập danh sách bàn giao cụ thể cho các cơ sở Đoàn xã trước ngày 01/6/2019)
+ Tuyên truyền và vận động học sinh tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện tại địa phương như: Hướng về  ngày" Môi trường thế giới", “Phong trào thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”,  "Chương trình về nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tiếp sức tới trường”, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên, không nghe kẻ xấu lợi dụng kích động để tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật làm mất ANTT tại địa phương.
+ Yêu cầu toàn thể học sinh chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp hè. Thực hiện nghiêm túc Tiêu chí văn hóa giao thông đường bộ của nhà trường.
+ Tham gia Lễ ra quân tại địa phương để tuyên truyền nhằm bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp...cụ thể là: Không xả rác bừa bãi tại khu dân cư, không quăng xúc vật chết, bị bệnh ra môi trường sống mà phải chôn lấp, khử trùng theo quy định, không tham gia vào các tệ nạn xã hội( mại dâm, ma túy, cờ bạc), tích cực tham gia tại địa phương các hoạt động VHVN-TDTT lành mạnh, hưởng ứng các hoạt động thăm và tặng quà các gia đình Liệt sĩ, các gia đình chính sách, tham gia phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng.
+ Đảm bảo mỗi đoàn viên thanh niên học sinh nhà trường là một tuyên truyền viên nòng cốt trong việc tuyên truyền đảm bảo vệ sinh ATTP tại các Thôn, Buôn, Tổ dân phố…
+ Phối hợp với đoàn trường thành lập đội thanh niên xung kích tình nguyện là những đoàn viên, thanh niên gương mẫu, tích cực để tham gia chương trình: “Tiếp sức mùa thi” 2019 theo kế hoạch của Huyện Đoàn Di Linh.
2. Tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT cho học sinh trong hè
 - Tuyên truyền sâu rộng trong thanh thiếu niên nhà trường tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe, thể lực, tăng cường tập luyện TDTT. Phát động mỗi học sinh trong hè 2019 biết chơi ít nhất một môn thể thao.
- Tiếp tục tạo điều kiện về CSVC để duy trì câu lạc bộ võ Vovinam và Karatedo tập luyện vào tất cả các buổi tối trong tuần tại trường. Thời gian từ 18 giờ đến 19 giờ 30 các ngày trong tuần.
- Thực hiện mở cửa thư viện vào các ngày thứ 2,3,4 trong tuần để thu hút bạn đọc là học sinh của trường có nhu cầu tìm hiểu, đọc mượn tài liệu tại thư viện. Phát động học sinh đã tốt nghiệp ra trường ủng hộ sách cho thư viện.
- Mở cửa sân bóng đá của trường trong suốt thời gian hè để học sinh các lớp đăng ký sử dụng( sáng từ 7 giờ đến 10 giờ, chiều từ 15 giờ đến 18 giờ)
- Cử đại diện học sinh tham gia cùng với các tổ chức, đoàn thể nhà trường bàn giao 02 căn nhà tình nghĩa tại xã Hòa Bắc nhân dịp 27/7/2019 theo đúng kế hoạch.
- Phối hợp với Đoàn trường hướng dẫn học sinh  tập dượt một số tiết mục văn nghệ để tham gia hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Huyện ủy tổ chức.
3. Tổ chức các lớp ôn tập, rèn luyện trong hè, các lớp bồi dưỡng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, trả hồ sơ học bạ, thuyên chuyển học sinh
+ Trong hè 2019 nhà trường không tổ chức các lớp học văn hóa đối với tất cả các đối tượng học sinh(trừ HS 12 năm học 2018 - 2019) để học sinh có thời gian nghỉ hè theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở GDĐT.
- Lớp ôn thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ kết thúc vào ngày 16/6/2019. Nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh 12 học tập Quy chế thi THPT quốc gia và tổ chức Lễ ra trường cho học sinh khối 12 vào sáng ngày 17/6/2019.
- Ngày 13-14/7/2019, nhà trường sẽ trả hồ sơ, kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 cho học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
- Ngày 20/7/2019: Công bố chính thức danh sách học sinh trúng tuyển lớp 10 năm học 2019-2020.
- Ngày 22/7/2019: Từ 8 giờ 00 sẽ tập trung học sinh trong diện phải rèn luyện hạnh kiểm trong hè, những học sinh trong diện phải thi lại để phổ biến các yêu cầu và nội dung cần thiết có liên quan.
- Tổ chức phân công cho học sinh các lớp tham gia trực trường và lao động vệ sinh duy trì cảnh quan nhà trường. Có lịch phân công cho từng lớp gửi về GVCN khối 10, 11 từ ngày 22/5/2019 đến hết 17/8/2019.
- Phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nhà trường, các đơn vị, các tổ chức phi lợi nhuận để tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, phòng chống bạo lực học đường, tuyên tuyền Biển - Đảo....
- Ngày 15/8/2019: Từ 8 giờ 00 sẽ tập trung học sinh toàn trường để nhà trường phổ biến kế hoạch chuẩn bị cho năm học mới.
- Giải quyết tiếp nhận và thuyên chuyển học sinh trong hè 2019 trường sẽ thực hiện vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 trong tuần. Những học sinh trong diện phải rèn luyện hạnh kiểm trong hè, những học sinh trong diện phải thi lại chỉ được xem xét giải quyết chuyển đi trường khác khi đã có kết quả sau rèn luyện hạnh kiểm trong hè và sau khi thi lại.
III. Phân công nhiệm vụ, triển khai thực hiện
1.Đối với lãnh đạo nhà trường
- Thực hiện phân công lãnh đạo trực giải quyết công việc tại trường vào các thứ 2, 3, 4, 5, 6 trong tuần.
- Chỉ đạo thực hiện và duy trì tốt các hoạt động tại trường theo kế hoạch hè 2019, trong đó tập trung công tác đảm tốt ANTT trường học, phòng chống cháy nổ, mất mát tài sản, phòng ngừa đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trong mùa mưa bão.
 - Thực hiện tốt chế độ báo cáo theo quy định.
2. Đối với Đoàn trường
Phối hợp chặt chẽ với trường, công đoàn để thực hiện tốt những nội dung sau:
-Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND Huyện Di Linh, Huyện Đoàn Di Linh về các nội dung có liên quan đến công tác hè 2019.
- Phân công các thành viên trong Ban Thường vụ Đoàn trường để phối hợp giải quyết công việc khi có phát sinh.
- Trực tiếp xây dựng kế hoạch, quản lý, chỉ đạo, bàn giao, tiếp nhận đoàn viên, thanh niên học sinh trong thời gian hè 2019 đảm bảo đáp ứng các yêu cầu chỉ đạo của cấp trên.
- Báo cáo kịp thời với cấp ủy, nhà trường các vấn đề đột xuất có liên quan đến học sinh.
- Chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai có hiệu quả công tác tiếp sức mùa thi 2019 phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.
3. Tổ văn phòng
- Xây dựng kế hoạch, thực hiện phân công trực giải quyết công việc các ngày trong tuần(trừ thứ 7 và chủ nhật)
- Đảm bảo chuẩn bị chu đáo hồ sơ có liên quan đến học sinh để giải quyết nhanh, chính xác, khoa học nhu cầu nguyện vọng của cha mẹ học sinh trong dịp hè.
- Cập nhật và báo cáo kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên cho lãnh đạo xử lý theo thẩm quyền.
4. Giáo viên chủ nhiệm các lớp
-Thiết lập các kênh thông tin thuận lợi để đảm bảo có thể nắm bắt kịp thời tình hình học sinh lớp mình trong hè.
- Thông  tin kịp thời đến học sinh khi có yêu cầu của nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo học sinh lớp thực hiện tốt hoạt động lao động vệ sinh duy trì cảnh quan trong thời gian hè theo kế hoạch của nhà trường.
- Thông báo cụ thể thời gian diễn ra các hoạt động trong hè 2019 để học sinh, cha mẹ học sinh nắm rõ.
Trên đây là kế hoạch công tác hè 2019 của trường THPT Lê Hồng Phong. Kế hoạch này được phổ biến đến từng CB-GV-NV-HS và được đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị.
 
 
Nơi nhận:                                                             KT HIỆU TRƯỞNG
- Toàn thể CB-GV-NV-HS;                                       PHÓ HIỆU TRƯỞNG
- Đăng tải trên trang Website;                                           (đã ký)
- Lưu VT.                                                                                           
 
                                                                                    Nguyễn Văn Diệp