Kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại

         SỞ GD&ĐT LÂM ĐỒNG                        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG                          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
         Số: 25/KH-THPT LHP                                    Di Linh, ngày 27 tháng 02 năm 2020
 
KẾ HOẠCH
PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 CỦA TRƯỜNG
KHI HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI

 
Thực hiện công văn 550/BGDĐT-GDTC ngày 25/02/2020 của Bộ GDĐT về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị, trường THPT Lê Hồng Phong xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trong trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh quay trở lại trường làm việc, cụ thể như sau:
1. Đối với  các thành viên trong ban phòng chống dịch bệnh
Thực hiện theo sự phân công của trưởng ban phòng, chống dịch Covid-19 nhà trường và đồng thời thực hiện tốt những nội dung sau:
- Chủ động trong việc cập nhật thông tin và thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Tham gia vệ sinh, tiêu độc, khử khuẩn trong khuôn viên trường theo kế hoạch của trưởng ban.
- Trực tiếp tham gia sử dụng máy kiểm tra thân nhiệt đối với CB-GV-NV-HS và những người đến trường liên hệ công tác.(Lưu ý: Việc đo thân nhiệt sẽ thực hiện tại cổng trường. Sáng từ 6 giờ 30, chiều từ 12 giờ 30. Tất cả mọi người vào cơ quan đều phải thực hiện đo thân nhiệt. Trong khi kiểm tra, những người có thân nhiệt cao thì không được vào trong cổng trường. Thân nhiệt cao là thân nhiệt vượt quá số 37). Khuyến nghị những người có thân nhiệt cao đến các cơ sở y tế để kiểm tra ngay và báo cáo thông tin đầy đủ về những trường hợp này cho trưởng ban biết)
- Trực tại phòng y tế trong thời gian có hoạt động dạy và học để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.
- Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các lớp, các vị trí công cộng thường xuyên có CB-GV-NV-HS ra vào.
- Tham mưu, kiến nghị, đề xuất với trưởng ban để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại trường.
- Thực hiện việc báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất theo yêu cầu chỉ đạo của Sở GDĐT và UBND huyện Di Linh.
2. Đối với CB-GV-NV-HS  nhà trường
- Tạm thời trong thời gian trước mắt không thực hiện việc chào cờ tập trung mà sẽ thực hiện chào cờ tại lớp dưới sự chủ trì của GVCN.
- Chấp hành nghiêm túc quy định của nhà trường và cơ quan chức năng để đảm bảo nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.(Hàng ngày khi đi đến trường phải làm thủ tục đo thân nhiệt tại cổng trường)
- Thường xuyên thực hiện việc vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tới trường.
- Khi cơ thể có biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho thì dứt khoát không được đến trường mà phải đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Trong quá trình này vẫn phải đảm bảo việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn và hạn chế tiếp xúc đông người.
- Khai báo trung thực tình trạng sức khỏe, cung cấp thông tin chính xác khi được nhà trường và cơ quan chức năng yêu cầu.
- Tích cực tuyên truyền, vân động người thân thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến nghị của cơ quan chức năng. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, coi thường việc phòng chống dịch bệnh.
3. Đối với giáo viên chủ nhiệm
- Sớm ổn định tâm lý cho học sinh, CMHS để học sinh yên tâm đến lớp, hạn chế tình trạng nghỉ học.
- Thường xuyên có thông tin về tình hình học sinh của lớp mình. Báo cáo kịp thời cho nhà trường khi có xảy ra những vấn đề liên quan đến an toàn, sức khỏe của học sinh.
- Chủ động bàn bạc, phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh lớp có các giải pháp phòng ngừa tốt cho học sinh. Ví dụ: Mua nước sát khuẩn khô cho học sinh dùng hàng ngày tại lớp,..
- Thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn học sinh làm tốt công tác vệ sinh phòng học, bàn ghế, vật dụng trong lớp học hàng ngày. Động viên học sinh nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh hiệu quả.
- Cập nhật thông tin học sinh trong thời gian nghỉ rời khỏi nơi cư trú theo mẫu của nhà trường và gửi về trưởng ban phòng chống dịch.
4. Đối với giáo viên các bộ môn
-Thông qua giờ học tuyên truyền, động viên học sinh nỗ lực vươn lên vượt qua khó khăn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu của năm học. Không vì dịch bệnh mà để ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy, giáo dục chung của nhà trường.
- Không tạo ra sức ép lớn hoặc tạo căng thẳng cho học sinh trong quá trình học tập.
- Quan tâm, giúp đỡ để học sinh yên tâm học tập và hoàn thành chương trình theo kế hoạch chung của nhà trường. Đặc biệt quan tâm đến những học sinh có học lực yếu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
5. Đối với Tổ văn phòng
- Chủ động đề xuất đầu tư CSVC, trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho hoạt động phòng chống dịch bệnh của nhà trường.(Máy đo thân nhiệt, xà bông rửa tay, nước rửa tay, thuốc sát khuẩn, nước rửa tay …)
- Đảm bảo đầy đủ nước sạch, nước hợp vệ sinh, các nhu cầu thiết yếu phục vụ chung cho hoạt động nhà trường hàng ngày. Đặc biệt chú ý: Khu vệ sinh, khu vực rửa tay dùng chung, khu vực uống nước của học sinh.
- Bảo vệ nhà trường phối hợp với ban phòng chống dịch bệnh của trường kiểm soát tốt người ra vào cơ quan hàng ngày.
- Đặt 01 biển nhắc nhở trước cổng trường là “người đến liên hệ công tác phải mang khẩu trang theo quy định”.
Trên đây là kế hoạch của trường THPT Lê Hồng Phong trong thời gian cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh quay trở lại trường làm việc. Yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường chấp hành nghiêm túc. Kế hoạch này được phổ biến rộng rãi đến từng CB-GV-NV-HS nhà trường và được đăng tải trên trang web của đơn vị./.
 
Nơi nhận:                                                                             KT HIỆU TRƯỞNG
- CB-GV-NV trường;                                                                PHÓ HIỆU TRƯỞNG
- Đăng tải trên Website;                                                                       (đã ký)
- Ban ĐD CMHS trường;
- Lưu VT.                                                                                   Nguyễn Văn Diệp