Kế hoạch trong thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID-19

        SỞ GD&ĐT LÂM ĐỒNG                              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG                              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
         Số: 23/KH- THPT LHP                                     Di Linh, ngày 17 tháng 02 năm 2020
 
KẾ HOẠCH
CỦA TRƯỜNG TRONG THỜI GIAN NGHỈ CHỐNG DỊCH 
 
 
Căn cứ vào kết quả hội nghị CBCC và các bộ phận có liên quan họp sáng ngày thứ hai(17/02/2020), trường THPT Lê Hồng Phong xây dựng kế hoạch của đơn vị trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19, cụ thể như sau:
I. Một số yêu cầu chung với CB-GV-NV và học sinh nhà trường
1. Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường
- Tham gia hướng dẫn học sinh có các hình thức tự học ở nhà, tự rèn luyện bản thân cho phù hợp. Hạn chế di chuyển đến nơi đông người nếu không cần thiết.
- Tích cực cùng với các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
- Sử dụng có hiệu quả mạng internet, mạng xã hội nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Không tham gia bình luận, chia sẻ những thông tin không chính xác, sai sự thật, thiếu căn cứ trên mạng xã hội, mạng internet.
- Tuyên truyền, hướng dẫn người thân trong gia đình các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.
- Cung cấp kịp thời, chính xác thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh cho cơ quan chức năng tại địa phương.
- Khai thác hệ thống dạy, học trực tuyến (E-Learning) của VNPT Lâm Đồng và Viettel Lâm Đồng theo văn bản số 206/SGDĐT-GDTX ngày 13/02/2020 của Sở GDĐT Lâm Đồng.
- Thường xuyên cập nhật email, VNPT, zalo.. để nắm bắt thông tin chỉ đạo.
2. Đối với học sinh nhà trường
Trong thời gian nghỉ nên ở tại nơi cư trú phụ giúp việc gia đình và tự học bài theo hướng dẫn của thầy cô giáo. Không nên tổ chức đi chơi xa hoặc di chuyển đến những nơi đông người, nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.
- Khi tiếp xúc nơi đông người thì nên mang khẩu trang. Thường xuyên rửa tay bằng xà bông, nước sát trùng, diệt khuẩn.
- Nghiêm cấm học sinh trong thời gian nghỉ học tham gia tụ tập gây rối ANTT, đánh bài bạc, cá độ, sử dụng ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác.
- Tăng cường sự vận động thể lực bằng các động tác phù hợp với điều kiện hiện có tại gia đình như: Tập đá cầu, nhảy dây, nằm sấp chống đẩy, tập bài thể dục tay không, tập bài võ cổ truyền 45 động tác vào mỗi buổi sáng thức dậy,.... Hoặc có thể lựa chọn những khoảng đất trống để cuốc đất, trồng rau xanh, trồng cây ăn trái…
- Khi có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt, khó thở thì báo ngay cho người thân trong gia đình và cơ quan y tế gần nhất để được giúp đỡ. 
- Không được đăng tải, chia sẻ trên mạng internet, mạng xã hội những thông tin không chính xác, sai sự thật hoặc thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến dịch bệnh Covid-19.
- Khai thác hệ thống dạy, học trực tuyến (E-Learning) của VNPT Lâm Đồng và Viettel Lâm Đồng theo văn bản số 206/SGDĐT-GDTX ngày 13/02/2020 của Sở GDĐT Lâm Đồng.
- Học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên trang web hoặc trên VNPT School để tiếp nhận thông tin hướng dẫn của thầy cô giáo và nhà trường. Khi có khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc học tập, các em có thể liên hệ trực tiếp với giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm qua các hình thức sau đây: Điện thoại, email, zalo, facebook, VNPT School hoặc các hình thức tương tác  khác để được giúp đỡ.
II. Những công việc cụ thể
1.Đối với cán bộ quản lý, nhân viên Tổ văn phòng
- Duy trì hoạt động bình thường để tiếp nhận và xử lý văn bản, công việc quản lý chỉ đạo của ngành và của địa phương.
- Duy trì tốt vệ sinh, cảnh quan khuôn viên nhà trường.
- Thường xuyên làm tốt công tác sát trùng, vệ sinh, khử khuẩn định kỳ.
- Đảm bảo tốt an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, mất mát tài sản trong thời gian nghỉ hoạt động chung.
2. Đối với giáo viên giảng dạy
-Tổ trưởng chuyên môn trao đổi, thảo luận, thống nhất trong tổ chuyên môn để xây dựng hướng dẫn học sinh tự học bài ở nhà, cụ thể như sau:
+ Đối với học sinh khối 10, 11: Tự đọc sách giáo khoa, tham khảo kiến thức trên internet(hoc247.net) kết hợp trao đổi với thầy cô giáo bộ môn.
+ Đối với học sinh khối 12:  Giáo viên xây dựng hướng dẫn tự học trong phạm vi chương trình từ đầu năm đến hết tuần 21(một số nội dung cần thiết), tham khảo kiến thức trên internet(hoc247.net) kết hợp trao đổi với thầy cô giáo bộ môn.
- Tổ trưởng chuyên môn xây dựng và chuyển về cho Thầy Nguyễn Văn Phương (01 file PDF, 01 file Word) trong sáng ngày 18/02/2020.
3. Đối với giáo viên chủ nhiệm
Có các hình thức thông tin để nắm bắt tình hình học sinh trong thời gian nghỉ tại nhà.
Kịp thời nhắc nhở, động viên học sinh yên tâm nghỉ ngơi tại nhà và chấp hành tốt các yêu cầu, quy định của nhà trường. Không nên tổ chức đi chơi xa ra khỏi địa bàn nơi cư trú.
- Thường xuyên có thông tin về tình hình học sinh của lớp mình. Báo cáo kịp thời cho nhà trường khi có xảy ra những vấn đề liên quan đến an toàn, tính mạng, tài sản, sức khỏe của học sinh.
4.Đối với các thành viên trong ban phòng chống dịch bệnh
- Thường xuyên cập nhật thông tin từ cơ quan quản lý để kịp thời chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh.
- Định kỳ thực hiện việc phun thuốc Cloramin B trong khuôn viên trường để đảm bảo tốt việc khử khuẩn.(Định kỳ phun 01 lần/tuần). 
- Thực hiện tốt việc vệ sinh, lau chùi bàn ghế, cửa kính, sàn nhà, dụng cụ học tập, tập luyện bằng các chất sát trùng theo quy định. Đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại trường học tập.
- Chuẩn bị chu đáo CSVC, trang thiết bị y tế cần thiết phục vụ cho hoạt động của nhà trường khi trở lại học tập( Xà bông rửa tay, nước rửa tay, thuốc sát khuẩn, nước rửa tay …)
- Tham mưu cho lãnh đạo nhà trường ứng phó trong các trường hợp cụ thể của dịch bệnh.
Trên đây là kế hoạch của trường THPT Lê Hồng Phong trong thời gian nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường nghiêm túc triển khai thực hiện. Kế hoạch này được phổ biến rộng rãi đến từng CB-GV-NV-HS nhà trường và được đăng tải trên trang web của đơn vị./. 
 
Nơi nhận:                                                                          KT.HIỆU TRƯỞNG
- CB-GV-NV trường;                                                              PHÓ HIỆU TRƯỞNG
- Đăng tải trên Website;                                                               (đã ký)
- Ban ĐD CMHS trường;
- Lưu VT.                                                                              
 
                                                                                                            
                                                                                                       
 
                                                                                             Nguyễn Văn Diệp
 
 
 
Tài liệu ôn tập học sinh tải tại đây:
https://drive.google.com/open?id=15-1YTmUiuMJrTsbTVDbKFTrxExbLTAtM