TĂNG CƯỜNG HỨNG THÚ CỦA HỌC SINH ĐỐI VỚI MÔN SINH HỌC

TĂNG CƯỜNG HỨNG THÚ CỦA HỌC SINH ĐỐI VỚI MÔN SINH HỌC
Sinh học là một môn học thú vị vì nó nghiên cứu các cơ thể sống và các quá trình sống. Sinh học đặt nền tảng của các ngành quan trọng như Động vật học, Sinh thái học, Tin học sinh học, Công nghệ sinh học, Nghiên cứu y sinh, Sinh học phân tử, Di truyền học, Huyết học, Ung thư học, Sinh vật học, … Nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; để giúp học sinh được trải nghiệm và yêu thích hơn môn sinh học, ngày 28/11/2022, tổ chuyên môn Sinh học trường THPT Lê Hồng Phong đã tổ chức chuyên đề “Tách chiết sắc tố và tuyên truyền an toàn thực phẩm” thuộc nội dung chương trình môn sinh học 11.
Sinh học là một môn học thú vị vì nó nghiên cứu các cơ thể sống và các quá trình sống. Sinh học đặt nền tảng của các ngành quan trọng như Động vật học, Sinh thái học, Tin học sinh học, Công nghệ sinh học, Nghiên cứu y sinh, Sinh học phân tử, Di truyền học, Huyết học, Ung thư học, Sinh vật học, …
Nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; để giúp học sinh được trải nghiệm và yêu thích hơn môn sinh học, ngày 28/11/2022, tổ chuyên môn Sinh học trường THPT Lê Hồng Phong đã tổ chức chuyên đề “Tách chiết sắc tố và tuyên truyền an toàn thực phẩm” thuộc nội dung chương trình môn sinh học 11.
Thông qua buổi chuyên đề, các em học sinh được chia sẻ về quy trình tách chiết sắc tố mà chính các em đã thực hiện và giới thiệu đến quý thầy cô cùng các bạn học sinh các món ăn đa dạng màu sắc được sử dụng các sắc tố tự nhiên để sáng tạo ra. Bằng hình thức sân khấu hóa, các em học sinh đã tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm gây được ấn tượng và tiếng cười cho quý thầy cô, cùng các bạn học sinh.


































Tác giả bài viết: THPT Lê Hồng Phong -Quản trị