Cựu học sinh trường THPT Lê Hồng Phong – Lâm Đồng những tấm lòng và tình cảm nghĩa tình

Cựu học sinh trường THPT Lê Hồng Phong – Lâm Đồng những tấm lòng và tình cảm nghĩa tình
CỰU HỌC SINH TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG – LÂM ĐỒNG
NHỮNG TẤM LÒNG VÀ TÌNH CẢM NGHĨA TÌNH

          Dù mới được hình thành chưa tròn 05 năm, nhưng Ban đại diện cựu học sinh trường THPT Lê Hồng Phong – huyện Di Linh- Tỉnh Lâm Đồng đã có rất nhiều hoạt động vô cùng thiết thực, ý nghĩa hướng về cội nguồn, hướng về các nhà trường nơi các em từng sinh hoạt, học tập và rèn luyện.
          Để thuận tiện cho các cựu học sinh của trường có điều kiện liên lạc, thông tin với nhau, cựu học sinh đã hình thành Ban liên lạc cựu học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, trong đó có công lao đóng góp rất lớn của Thầy giáo Trần Phước Lĩnh – nguyên giáo viên giảng dạy tại trường, nay đang công tác tại SEMEO Việt Nam có trụ Sở tại Quận 1- Thành phố Hồ Chí Minh. Thầy vừa đưa ra ý tưởng, vừa là người đề xuất kết nối các thành viên  cựu học sinh lại với nhau và đề xuất phương hướng hoạt động.

Thầy giáo Trần Phước Lĩnh – nguyên giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong
 
          Đến nay, Ban đại diện cựu học sinh đã kết nối được nhiều các thế hệ học sinh trường THPT Lê Hồng Phong. Có rất nhiều việc làm ý nghĩa mà Ban liên lạc đã thực hiện được trong thời gian qua: Quyên góp quần áo, dụng cụ học tập ủng hộ học sinh vùng khó khăn, quyên góp, hỗ trợ sách cho thư viện nhà trường, trao học bổng cho học  sinh nghèo hiếu học qua các năm học…
          Năm học 2018-2019, đồng hành cùng với trường THPT Lê Hồng Phong, Ban liên lạc cựu học sinh đã có những hoạt động hướng về nhà trường, cụ thể:
          - Ủng hộ 30 suất học bổng(mỗi suất 500.000 đồng) cho học sinh nghèo hiếu học. Ngày 17/11/2018, nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam, Ban liên lạc đã cử đại diện về dự và trao các suất học bổng này.
          - Ủng hộ 6.500.000 đ cho Giải bóng đá học sinh nhà trường.(Phần ủng hộ này theo đề xuất và sự giúp đỡ trực tiếp từ thầy Trần Phước Lĩnh)
          - Ủng hộ 3.500.000 đ cho cuộc thi giới thiệu sách hay cho thư viện. .(Phần ủng hộ này theo đề xuất và sự giúp đỡ trực tiếp từ thầy Trần Phước Lĩnh)
          - Đặc biệt, ngày 22 và 23/12/2018, bằng mối quan hệ cá nhân của Thầy Trần Phước Lĩnh, thầy đã chủ động liên hệ để tạo điều kiện cho trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức buổi giao lưu  giữa giáo viên Tiếng Anh, học sinh trường THPT Lê Hồng Phong và giáo viên Tiếng Anh một số trường trên địa bàn với giáo viên bản ngữ( quốc tịch Hoa Kỳ) nhằm nâng cao chất lượng công tác dạy và học Tiếng Anh trong trường phổ thông. Đây thật sự là việc làm hết sức ý nghĩa và tạo sức lan tỏa lớn.
          Năm 2018 sắp kết thúc, thay mặt tập thể CB-GV-NV-HS trường THPT Lê Hồng Phong xin được ghi nhận, cảm ơn, trân trọng sự quan tâm và những tình cảm mà các cựu học sinh, ban đại diện cựu học sinh cũng như cá nhân Thầy Trần Phước Lĩnh đã dành cho thầy và trò nhà trường.
          Mong muốn được đồng hành cùng các cựu học sinh trong thời gian tới vì mục tiêu xây dựng trường THPT Lê Hồng Phong ngày càng trưởng thành, lớn mạnh và phát triển.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Dũng