SÁNG KIẾN AN TOÀN GIAO THÔNG CỦA CÔ LÊ THỊ HUYỀN TRÂM - GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG

Đăng lúc: Thứ năm - 19/10/2023 00:17 - Người đăng bài viết: admin
CÔ GIÁO TÂM HUYẾT VỚI SÁNG KIẾN AN TOÀN GIAO THÔNG
     Chiều ngày 11 tháng 10 năm 2023, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (số 35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp với Báo điện tử Dân Trí và công ty Toyota Việt Nam tổ chức lễ trao giải “Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2023”.
Tại Lễ trao giải, cô Lê Thị Huyền Trâm giáo viên trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng với đề tài “Một số giải pháp phòng chống ùn tắc giao thông ở cổng trường vào giờ cao điểm tại trường THPT Lê Hồng Phong và trường tiểu học Hoà Ninh II, xã Hoà Ninh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng” đã lọt vào top 16 đề tài xuất sắc nhất trong hơn 1.000 đề tài trên toàn quốc, vinh dự đạt giải khuyến khích toàn quốc cuộc thi “Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2023” và là đại diện duy nhất của Ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng.

Hình 1 - Cô Lê Thị Huyền Trâm (thứ 3 từ phải qua) nhận giải thưởng cuộc thi tại Hà Nội
     Cô Huyền Trâm sinh ra và lớn lên tại thành phố Bảo Lộc – Lâm Đồng, miền đất nổi tiếng với khung cảnh hữu tình và khí hậu mát mẻ quanh năm, vùng đất có truyền thống hiếu học, và nơi đây đã khơi dậy và thực hiện ước mơ trở thành cô giáo của cô. Chúng tôi luôn cảm thấy tự hào với cô đồng nghiệp nhỏ nhắn nhưng hay cười và đầy nhiệt huyết trong công việc.
     Cô cho biết: “Thời gian đầu làm sáng kiến kinh nghiệm còn rất nhiều bỡ ngỡ và lúng túng, không biết phải bắt đầu từ đâu? Cách thức, phương pháp làm thế nào để đạt được hiệu quả? Cô luôn trăn trở với các câu hỏi và chịu khó tìm tòi để tìm ra giải pháp. Bà Phùng Thị Thuý Hằng (Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong) cho biết “Năm học 2022-2023 sáng kiến của cô Trâm được trường trình sở GDĐT thẩm định. Sau đó, sở GDĐT trình chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá, công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng cấp tỉnh. Kết quả, ngày 09/8/2023 sáng kiến của cô được công nhận sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng hiệu quả áp dụng cấp tỉnh tại quyết định số 1562/QĐ – UBND tỉnh Lâm Đồng. Qua đó, cô đã mạnh dạn đăng kí cuộc thi “Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2023”. Trong quá trình thực hiện sáng kiến, cô đã học hỏi thêm kinh nghiệm từ cô Nguyễn Thị Tiếp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng và nghiên cứu khoa học kĩ thuật để áp dụng vào đề tài của mình cách hợp lí nhất và cô đã thành công.
     “Để tham gia cuộc thi, cô đã đầu tư rất nhiều thời gian lên ý tưởng, thu thập hình ảnh, số liệu, tư liệu, làm clip…dự thi. Cô thường xuyên trao đổi với nhà trường, đồng nghiệp và nhận được sự góp ý, giúp đề tài hoàn chỉnh hơn. Giải pháp mà cô đưa ra nhằm góp phần phòng chống ùn tắc giao thông tại cổng trường vào giờ cao điểm. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của học sinh, phụ huynh và tất cả mọi người trong việc phòng chống ùn tắc giao thông tại cổng trường. Từ đó, học sinh có ý thức tự giác và trách nhiệm cao hơn khi tham gia giao thông, chấp hành tốt luật giao thông đường bộ” cô Nguyễn Thị Kim Phượng - phó hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong cho biết.
     Áp lực từ công việc và cuộc sống dễ làm nhiều người nản chí và bỏ cuộc. Nhưng với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, cô Trâm luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Năm học 2022 – 2023 cô đã đạt được nhiều thành tích tốt trong công tác như đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp tỉnh; được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 – 2023. Ngoài ra, cô cũng có thành tích tốt trong bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh với ba năm liền bộ môn Địa Lí đều có học sinh đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh chuyên môn, cô cũng rất tích cực với các phong trào của công đoàn và được BCH Công Đoàn trường THPT Lê Hồng Phong tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh nhiệm kỳ 2017-2022”.
     Cô tâm sự, niềm vui lớn nhất của cô là cuộc thi có thể lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết tới tất cả mọi người. Qua cuộc thi cô luôn nhận được sự quan tâm, động viên từ sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng, công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng, và sự giúp đỡ, hỗ trợ, đồng hành từ BGH nhà trường, công đoàn nhà trường, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh. Từ những nỗ lực của cô và sự đồng hành của của quý ban ngành, nhà trường … thành quả đã đến và ngày 11/10/2023 cô được ra Hà Nội nhận giải thưởng. Tại đây, cô được thiếu tướng Lê Xuân Đức- phó cục trưởng cục CSGT- Bộ Công an chúc mừng vì đây là một trong số ít các giải pháp đến từ ngành giáo dục đạt giải trong cuộc thi này.
Hình 2: Lê Thị Huyền Trâm chụp ảnh cùng thiếu tướng Lê Xuân Đức – phó cục trưởng cục CSGT – Bộ Công an
     Có thể nói, với tinh thần ham học hỏi, sự tâm huyết trong công việc, đam mê nghiên cứu và viết sáng kiến, cô Trâm luôn phấn đấu hết mình và đạt được nhiều thành tích tốt, là nguồn động viên, khích lệ cho toàn thể học sinh và giáo viên trong nhà trường./.
 
Tác giả bài viết: Ban biên tập Trường THPT Lê Hồng Phong
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

TẢI NHANH CÁC PHẦN MỀM TIỆN ÍCH DƯỚI ĐÂY

    
Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách bấm vào biểu tượng Icon trên
Hỗ trợ duyệt website tốt nhất trên trình duyệt Firefox, Google Chrome và IE 8.0 trở lên