TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ LUẬT AN NINH MẠNG, AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Đăng lúc: Thứ ba - 19/12/2023 10:33 - Người đăng bài viết: admin
TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT VỀ LUẬT AN NINH MẠNG, AN TOÀN GIAO THÔNG VÀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY
 
Sáng ngày 18 tháng 12 năm 2023, Trường THPT Lê Hồng Phong phối hợp với Công an huyện Di Linh tổ chức Tuyên truyền pháp luật về Luật an ninh mạng, bạo lực học đường, trật tự ATGT và kĩ năng phòng cháy chữa cháy. Tham gia buổi tuyên truyền có toàn thể CB-GV-NV và hơn 1100 học sinh trường THPT Lê Hồng Phong lắng nghe và theo dõi với tinh thần nghiêm túc học tập và nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc chấp hành pháp luật.
Mở đầu buổi tuyên truyền, các đồng chí trong tổ công tác điểm qua tình hình sử dụng internet, công nghệ cao và mạng xã hội nói chung trong bối cảnh của thời đại công nghiệp 4.0 với những lợi ích và nguy cơ. Học sinh đã được tuyên truyền về luật an ninh mạng, các quy tắc ứng xử đúng mực trên mạng xã hội cũng như các trường hợp vi phạm thực tế đã xảy và bị xử lý theo pháp luật; các biện pháp để bảo vệ bản thân trên không gian mạng, tránh các tình huống bị lợi dụng, lôi kéo, vi phạm pháp luật liên quan đến mạng xã hội.
Ban giám hiệu nhà trường và tổ công tác chụp hình lưu niệm
Tại buổi tuyên truyền, toàn thể học sinh nhà trường đã được tuyên truyền các nội dung của Luật Giao thông đường bộ, các quy tắc đảm bảo ATGT với những câu hỏi, những tình huống cụ thể thường hay xảy ra như việc đội mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông, độ tuổi đủ diều kiện điều khiển xe gắn máy, xe mô tô… và các trường hợp học sinh trên địa bàn đã bị xử lý. Từ đó, học sinh có hiểu biết và nhận thức đúng đắn hơn khi tham gia giao thông đường bộ.
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Một phần bổ ích trong buổi tuyên truyền là nội dung về kĩ năng phòng cháy chữa cháy với các nguyên nhân, nguy cơ xảy ra cháy nổ, các kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ. Các câu hỏi đặt ra rất gần gũi và thiết thực giúp không chỉ học sinh mà toàn thể CB-GV-NV nhà trường nắm rõ hơn các nguy cơ cũng như kỹ năng xử lý tình huống về PCCC; kỹ năng thoát hiểm khi có cháy nổ xảy ra và sử dụng các thiết bị chữa cháy đúng cách. Các đồng chí công an đã hướng dẫn giáo viên và học sinh sử dụng các loại bình chữa cháy được trang bị trong nhà trường: cách phân biệt bình bột và bình khí cũng như cách sử dụng các loại bình hiệu quả và an toàn. Một số thầy cô giáo và học sinh đã tham gia thực hành thuần thục và an toàn.




Tóm lại, buổi tuyên truyền về pháp luật đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực giúp cho cả giáo viên và học sinh nhà trường nhận thức sâu sắc hơn về việc tuân thủ pháp luật; việc bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng, trường học trước những nguy cơ khi sử dụng mạng xã hội, tham gia giao thông và các tình huống xảy ra cháy nổ; kỹ năng xử lý và sử dụng các thiết bị phòng chống cháy nổ đúng cách.  
Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền











 
- Ban biên tập trường THPT Lê Hồng Phong -
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

TẢI NHANH CÁC PHẦN MỀM TIỆN ÍCH DƯỚI ĐÂY

    
Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách bấm vào biểu tượng Icon trên
Hỗ trợ duyệt website tốt nhất trên trình duyệt Firefox, Google Chrome và IE 8.0 trở lên